Hồ Lục Thủy

Hồ Lục Thủy rộng 7hecta là 1 hồ nước tự nhiên nằm tại trung tâm của công viên tưởng niệm Thiên Đức
Hồ Lục Thủy xưa kia có tên gọi là hồ Tay Phật bởi nhìn từ trên cao có hồ có các nhánh luồn lách quanh những chân đồi theo hình một bàn tay, nước hồ quanh năm xanh biếc nên dân trong vùng gọi đó là hồ Tay Phật. Nhìn từ góc độ phong thủy, nơi đây phong thủy hữu tình, có thế “tựa sơn đạp thủy” với sông Lô, sông Hồng uốn lượn trước mặt; dãy Nghĩa Lĩnh vững chắc sau lưng… Bởi vậy, theo giới phong thủy, nơi có đồi Mả Khách được mệnh danh là một trong “Tứ đại long mạch” của Việt Nam.

1 góc hồ lục thủy nhìn từ trên cao

Từ ngày dự án đi vào hoạt động, khách tứ phương tìm đến Thiên đức ngày một nhiều. Họ bất ngờ, rồi thích thú mà đùa với nhau rằng: “Sau này, có quy tiên, về với Thiên đức có khác chi về với chốn bồng lai”

1 góc hồ Lục Thủy nhìn tượng Phật Di Lặc
1 góc hồ Lục Thủy nhìn tượng Phật A Di Đà

Hiện nay, hồ Tay Phật được Chủ đầu tư Công viên Tưởng niệm Thiên Đức đổi tên thành hồ Lục Thủy, hồ vẫn là hồ sinh thái tự nhiên xanh mát bốn mùa với phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ. Hằng năm, Giáo Hội Phật Giáo tỉnh Phú Thọ đều tổ chức Đại lễ phóng sinh thả xuống hồ các loài thủy sinh, ngoài ra hồ Lục Thủy hiện cũng giữ vai trò điều hòa nước, dẫn nước cho toàn bộ các quả đồi tại Thiên Đức để khách hàng luôn chọn được các vị trí phong thủy “tựa sơn, hướng thủy”.

Bến thuyền tại hồ Lục Thủy

1 góc hồ Lục Thủy
Bài viết liên quan

Trực dự án - Tham quan 078 328 4444